วันพุธที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2554

การเรียกดู IP Address ของเครื่องเรา

การเรียกดู IP Address ของเครื่องเรา ขณะต่อเน็ต

IP Address คือหมายเลขประจำเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา ขณะเราต่อเน็ต server จะส่งค่า IP Address ให้กับเครื่องของเรา โดยเราสามารถเช็คได้ดังนี้

1. คลิ้ก
start เรียกไดอะล็อกบ็อก RUN ขึ้นมา หรือใช้คีย์ลัดโดยกด windows + R

2. ให้กรอกคำว่า cmd แล้วกดปุ่ม OK จะขึ้นหน้า
Command Prompt ของ DOS

3. พิมพ์คำว่า
ipconfig ต่อจาก directory ที่ขึ้นมา แล้วกด Enter

4. โปรแกรมจะแสดงหมายเลข
IP Address ของเครื่องเราให้ดู

* ถ้าท่านไม่ได้ต่อเน็ตอยู่จะไม่ขึ้นโชว์ค่าของ
IP Address มาให้ดู

ไม่มีความคิดเห็น: